Hướng dẫn chọn bàn làm việc văn phòng theo phong thủy

Quan niệm về phong thủy của người Trung Quốc từ thời cổ kim cho đến hiện đại đều có những cơ sở hết sức logic. Bởi vậy, thuật ngữ về phong thủy thường được người đời đề cao trong bất kỳ một lĩnh vực nào, và trong thiết kế nội thất cũng như vây.

Họ tin rằng: những cấu trúc hình phẳng, nằm ngang (nhất là mặt bàn) là nguồn gốc sản sinh ra nguồn năng lượng vô biên. Tức là: mặt bàn có tác dụng khơi dậy những suy nghĩ, những ý tưởng sáng tạo còn tiềm ẩn của con người. Chính bởi vậy, lựa chọn một chiếc bàn hợp phong thủy sẽ đem đến cho gia chủ nhiều may mắn.

Chúng ta sẽ thử làm một phép nhân như sau: Thông thường 1 ngày bạn có 8 giờ làm việc, 1 tuần sẽ là 40 giờ, hoặc 2080 giờ trong vòng 1 năm đối với những công việc hiếm khi phải di chuyển. Như vậy, chúng ta đã ngồi làm việc trên chiếc bàn tương đương với 1/3 tổng thời gian trung bình mỗi ngày. Cần phải đưa ra những con số này để chứng minh tầm quan trọng của chiếc bàn, cũng như cách lựa chọn bàn văn phòng phù hợp.

Dựa vào đâu để chọn bàn theo phong thủy một cách chính xác nhất? Ngoài chọn bàn theo hướng, mệnh, cung của gia chủ thì để ý đến kiểu dáng bàn cũng là một điều đáng được quan tâm.

Hình dáng bàn làm việc cần phù hợp với đặc thù công việc. Khi nào thì nên sử dụng bàn hình chữ nhật, khi nào cần đến bàn trò, bàn lượn hay bàn hình vong cung..? Chúng ta cùng tìm hiểu các vấn đề bằng các lý giải sau:

Bàn hình chữ nhật

Bàn hình chữ nhật là mẫu bàn văn phòng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất thường được chế tác thành các mẫu bàn làm việc dành cho, lãnh đạo, nhân viên hay bàn họp.

Bàn làm việc văn phòng CHE1406

Hình chữ nhật tạo ra năng lượng “Thổ” hỗ trợ rất nhiều cho những công việc liên quan đến trí não. Nếu ghép 2 bàn chữ nhật vào nhau dạng chữ L thì hình dáng này tạo ra một năng lượng “Thổ” rất mạnh. Kiểu bàn lượn chữ L thuộc dòng sản phẩm Classic của nội thất Fami được thiết kế cách điệu là vì thế.

Bàn làm việc văn phòng CP1400HL- DC

Đối với những cuộc họp quan trọng thì việc sử dụng một chiếc bàn chữ nhật là lý tưởng nhất. Bàn họp thường có kích thước rộng để đáp ứng chỗ ngồi cho nhiều người, thuận tiện cho nhiều kiểu họp, giữa các bên có thể trao đổi những đoạn hội thoại ngắn gọn, xúc tích. Bàn kiểu Mộc, sẽ giúp mọi người có cảm giác thoải mái khi đưa ra quyết định hay sáng kiến mới.

Bàn họp VIP CM2400H2

Bàn hình tròn

Theo quan niệm phong thủy, bàn hình tròn thuộc kiểu bàn mệnh kim. Tính chất phong thủy của kiểu bàn này là tạo ra quá nhiều năng lượng, khiến cho người ngồi làm việc tại đây không thể tập trung hoặc ngồi quá lâu. Do đó, bàn tròn thường được thiết kế làm bàn họp, giúp khơi dậy những ý tưởng sáng tạo trong chớp nhoáng, phù hợp với kiểu ngồi quây quần cùng trao đổi. Ngoài ra, bàn tròn còn thể hiện sự bình đẳng không phân cấp giữa các bên, nếu bạn có ý định sử dụng bàn với các cuộc nói chuyện thoải mái, hay với mục đích cảm ơn, hậu tạ thì bố trí chỗ ngồi kiểu này là phù hợp nhất.

Chiếc bàn họp tròn CR1060H-MB của nội thất Fami được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, phần chân bàn là chân gỗ phủ Vinly Hàn Quốc, bền mặt bàn phủ Laminate nhẵn bóng bền đẹp.

Bàn họp tròn CR1060H-MB

Bàn hình vòng cung

Vòng cung là dạng bàn có khả năng lưu trữ năng lượng một cách tốt nhất, điểm lưu giữ năng lượng nhiều hơn cả là vị trí trung tâm bàn. Bởi vậy, mặt hàng này rất phù hợp với những công việc cần đến sự tập trung cao điểm.

Một ví dụ điển hình của hình vòng cung là bàn họp có hình dạng giống như 2 chữ U úp lại với nhau. Với hai vòng cung quanh xung quanh người ngồi trong đó, bàn hình chữ U có thể khiến người này cảm thấy ngột ngạt, nhưng người kia lại cảm thấy thoái mái, cũng giống như công việc họp hành giữa lãnh đạo và các nhân viên, người ra chỉ thị - người thực hiện và chấp hành chỉ thị. Nếu bạn cảm thấy có thể chịu nổi không gian chật hẹp trong thang máy, thì tốt nhất bạn nên lựa chọn kiểu bàn họp chữ U.

Bàn họp CM4900H-PO

Trong các thiết kế hiện đại, ý tưởng dùng bàn bằng kim loại như: bàn chân sắt điều đó cũng không có ảnh hưởng đến phong thủy. Tuy nhiên, chỉ nên chọn bàn bằng kim loại, không nên chọn chất liệu ghế cũng bằng kim loại (kim lọai mang năng lượng sắc bén và xuyên thấu) vì thế khiến cho cơ thể bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái. Nên ngồi ghế gỗ, ghế bọc vải nỉ, da và lưng tựa thích hợp. Bạn có thể tham khảo thêm cách lựa chọn chiếc ghế phù hợp cho văn phòng của mình tại bài viết: Bí quyết chọn mua ghế văn phòng tốt cho sức khỏe.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: