Chọn bàn giám đốc như thế nào cho người mệnh Hỏa

Chọn bàn giám đốc như thế nào cho người mệnh Hỏa
Chọn đồ nội thất cho phòng giám đốc chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với một món nội thất quan trọng như bàn làm việc. Bàn làm việc phù hợp không chỉ giúp chủ nhân làm việc hiệu quả, làm đẹp không gian mà còn phải hợp phong thủy để mang lại nhiều may mắn trong sự nghiệp.


Hợp phong thủy trước tiên là hợp mệnh, vậy đối với những vị giám đốc mang mệnh Hỏa, chọn bàn làm việc như thế nào là “đúng chuẩn” nhất?

Theo quy luật tương sinh của Ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Quy luật tương khắc: Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Mệnh Hỏa bao gồm các tuổi: Giáp Tuất 1934 vá Ất Hợi 1935; Mậu Tý 1948 và Kỷ Sửu 1949; Bính Thân 1956 và Đinh Dậu 1957; Giáp Thìn 1964 và Ất Tỵ 1965; Mậu Ngọ 1978 và Kỷ Mùi 1979; Bính Dần 1986 và Đinh Mão 1987.

Việc chọn bàn làm việc cho giám đốc mệnh Hỏa nên lưu ý những điểm quan trọng sau:

Về màu sắc:

Những vị giám đốc mệnh Hỏa thường là người “tuổi trẻ tài cao”, họ luôn yêu thích sự chủ động, hào hứng vì thế cuộc sống của họ cũng tích cực và sôi nổi. Màu sắc của bản mệnh này vốn là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím… Một chiếc bàn giám đốc màu vân gỗ hay sơn nâu đỏ chắc chắn sẽ làm cho phòng làm việc của giám đốc mệnh Hỏa luôn tràn đầy sức sống và lôi cuốn người khác.

Ngoài màu sắc tương hợp với bản mệnh như trên, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc tương sinh là những tông màu xanh lá thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa). Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không chọn bàn làm việc màu xanh thẫm hay đen bởi đây là những màu thuộc hành Thủy, theo quy luật Ngũ hành Thủy khắc Hỏa, sẽ đem lại những điều không may mắn cho người sử dụng. Xem thêm: Hướng dẫn chọn bàn làm việc văn phòng theo phong thủy.

Bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa


Về chất liệu:


Với những vị giám đốc mang mệnh Hỏa, bạn nên chọn chất liệu bàn làm việc bằng gỗ (có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Và cần tránh những chất liệu kim loại (như các kiểu bàn chân sắt…) vì Hỏa khắc Kim, đây không phải là chất liệu mang lại may mắn.


Bên cạnh đó, chất liệu gỗ vốn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho không gian nên rất phù hợp với vị trí lãnh đạp của công ty như vị trí giám đốc. Với bề mặt sáng loáng, bóng mượt, bàn làm việc bằng gỗ cũng sẽ tạo hiểu quả dương về mặt tinh thần, giúp duy trì năng lượng và giảm stress cho người sử dụng.

Về kiểu dáng:

Theo các chuyên gia phong thủy, khi chọn kiểu dáng bàn làm việc, bạn nên cân nhắc đến các yếu tố như lọai bàn đó có tạo sự thoải mái cho bạn, giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đối tác sẽ làm việc hay không. Những người mệnh Hỏa nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn, dài, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc, theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, rất tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.

Bàn làm việc hình chữ nhật cũng khá phổ biến vì hình dáng chữ nhật tạo ra năng lượng thổ, hỗ trợ rất nhiều trong công việc trí óc. Tuy nhiên, hai bàn hình chữ nhật ghép lại với nhau sẽ tạo một năng lượng thổ rất mạnh. Bàn hình chữ L cũng phù hợp với giám đốc mệnh Hỏa hơn, giúp người sử dụng cảm thấy an toàn hơn so với bàn hình chữ nhật.

Kiểu dáng bàn giám đốc cho người mệnh Hỏa

Về kích thước:

Kích thước của bàn làm việc giám đốc cũng rất quan trọng. Một chiếc bàn làm việc lớn tượng trưng cho quyền lực, tuy nhiên, nếu ngồi ở một chiếc bàn quá lớn so với vóc dáng cũng sẽ khiến giám đốc của bạn không thể với tới các vật phẩm, đặt ở xa, khi đó quyền lực của bạn sẽ bị sút giảm.

Một số yếu tố để xác định bàn làm việc có phù hợp với vóc dáng của giám đốc gồm: Khi đứng có thể chống hai tay lên mặt bàn, khi ngồi trên ghế vẫn có thể vươn tới phía trước bàn, mặt bàn đủ rộng để có thể đặt 1 tờ báo…

Thường kích thước của một bàn làm việc chuẩn khỏang 1,52 m x 0,76 m. Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thường là 1,82 m x 0,83 m. Hình dạng của bàn làm việc cần phải phù hợp với công việc đặc thù của bạn. Bàn làm việc giám đốc thì kích thước thường rộng lớn hơn, một bộ bàn tủ thường có kèm theo bàn phụ, hộc di động và cả tủ tài liệu.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét