Bài trí văn phòng công sở theo phong thủy 2016

Việc sắp đặt bàn giám đốc lý tưởng nhất cho người lãnh đạo là: sau bàn văn phòng có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường.
Phòng giám đốc cũng như phòng họp là nơi thể hiện bộ mặt của mỗi công ty vì đó là nơi đón tiếp những đối tác quan trọng và là nơi hội họp, bàn bạc, trao đổi đóng góp ý kiến và đưa ra những quyết định quan trọng.

Vì vậy, chọn và sắp xếp nội thất phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại và hợp phong thủy sẽ giảm bớt tính đối kháng, đồng thời tạo ra một bầu không khi nói chuyện, đàm phán kinh doanh một cách bình đẳng, vui vẻ, cùng hợp sức vì sự thành công, cùng có lợi là những tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế phòng giám đốc, phòng họp.

1. Phòng giám đốc

Phòng giám đốc là phòng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi công ty doanh nghiệp. Phòng giám đốc là nơi tiếp các khách hàng quan trọng cũng như nơi giải quyết các thắc mắc của nhân viên. Vì thế, việc bố trí phòng giám đốc cần được quan tâm. Vậy phải sắp xếp phòng giám đốc thế nào?

- Bàn làm việc

Việc sắp đặt bàn giám đốc lý tưởng nhất cho người lãnh đạo là: sau bàn văn phòng có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn văn phòng có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt. Bàn làm việc không được kê đối diện với cửa ra vào để tránh không bị những tạp âm bên ngoài quấy nhiễu và người ngoài nhòm ngó. Làm như vậy để ngăn “sát khí” rất không lợi cho người đứng đầu công ty, doanh nghiệp. Bạn đang cần tìm ghế cho lãnh đạo, mời xem mẫu ghế giám đốc của nội thất Hòa Phát nhé.

Nếu nhà bạn đông con thì nên đọc bài viết Nhà đông con nên thiết kế nhà ở thế nào? để có cách bài trí nhà ở hợp lý nhất.


- Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng

Kệ kê trong phòng giám đốc có thể để các vật bố trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Cũng có thể chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân. Tủ tài liệu thì cũng tùy vào ý kiến của chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị thế giám đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ ràng tủ tài liệu nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó giám đốc hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần giám đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.

2. Bài trí phòng họp

Phòng họp là nơi các thành viên trong doanh nghiệp ngồi lại, đóng góp ý kiến cũng như đưa ra quyết định của công ty. Tùy theo tính chất của cuộc họp mà có cách lựa chọn và bố trí bàn ghế khác nhau. Bài viết sau đây sẽ gợi ý một vài cách chọn và cách sắp xếp cơ bản bàn ghế phòng họp. Bàn họp hình chữ nhật hay bàn hình Oval lại khá thích hợp với các hội nghị cần phân biệt rõ vị trí của người tham dự. Nếu như bàn hội nghị hình chữ nhật có độ dài quá lớn thì sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp bằng ánh mắt giữa các thành viên tham gia cuộc họp. Bàn hình thuyền lại có lợi cho việc giao tiếp bằng ánh mắt.

Góc quảng cáo: Dù bạn dáng cao, thấp, gầy, béo... nhưng nếu biết cách diện đồ thì sẽ trở thành cô gái đẹp và quyến rũ. Bài viết Set đồ giúp các nàng diện đẹp bất chấp mọi vóc dáng là những gợi ý cực kỳ hữu ích cho bạn đấy.


Bố trí kiểu rạp hát: Trong phòng chia làm hai khu vực, là khu vực khách mời( khán giả) và khu vực cho người diễn giả. Khu vực khách mời thì chỉ có ghế không có bàn, khu vực diễn giả thì có thể trang bị thêm các phương tiện như bàn,máy chiếu, bục phát biểu.


Bố trí kiểu bàn ghế này thích hợp cho các chương trình ra mắt mặt hàng mới, các buổi diễn văn nghệ, các cuộc thi. Với kiểu sắp xếp này thì hợp cho các sự kiện mà số người tham gia đông, không cần ghi chú. Nên lưu ý việc trang trí sắp xếp bàn ghế sao cho các khách mời có thể quan sát người diễn giả đang nói phía trên mà không bị che khuất bởi người ghế trước. Ngoài việc bố trí phòng giám đốc, phòng họp bạn cũng nên tham khảo thêm những cách bố trí nội thất cho phòng nhân viên, cách chọn và bài trí bàn hội trường, ghế hội trường để tăng tính sáng tạo và làm mới bộ mặt công ty.
Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét