Cách đo kích thước khung tường gỗ hợp phong thủy

Bạn đang muốn thay thế hệ thống cửa chính, cửa thông phòng, cửa sổ, cửa nhà vệ sinh..để làm mới ngôi nhà của mình. Ngoài việc lựa chọn theo sở thích, thiết kế của ngôi nhà thì bạn cũng cần phải lưu ý kích thước của cánh cửa có vừa khít với khung cửa hay không là điều rất quan trọng?



Nếu là cửa gỗ thay thế, lời khuyên của chúng tôi là bạn không nên lấy kích thước cửa gỗ hiện có trong nhà khi mà khung cửa không còn vuông cạnh và không cùng chùng loại của ban đầu. Sẽ tốt hơn cho ngôi nhà, nếu bạn sử dụng đúng kích thước cánh cửa gỗ mới yêu cầu đặt ra để phù hợp với khung cửa của bạn.

Bạn chỉ nên đo kích thước khung tường cửa gỗ khi đã tô tường, lót nền hoàn thiện. Như vậy sẽ đảm bảo được độ chính xác cao

Cách đo kích thước khung tường cửa mới khi đã tô tường và lót nền hoàn thiện

 + Đo chiều rộng khung tường cửa gỗ

Khi đo, bạn luôn phải đo ở ba vị trị của khung cửa gỗ:  đầu – giữa và dưới cuối cùng của khung.

Ghi chép ra giấy kích thước lớn nhất và kích thước nhỏ nhất để xem sự chênh lệch.

Lấy kích thước nhỏ nhất của khung cửa gỗ bên trong để tính kích thước phủ bì cửa gỗ.

+ Đo chiều cao khung tường cửa gỗ

Đo xuống vuông góc theo chiều dọc của khung cửa. Để đo chiều cao khung tường cửa gỗ, bạn cần đo: chiều cao khung cửa 2 bên (sát mép tường); và ở giữa khung.



Ghi chép ra giấy kích thước lớn nhất và kích thước nhỏ nhất để xem sự chênh lệch.

Lấy kích thước nhỏ nhất của khung cửa bên trong để tính kích thước phủ bì cửa gỗ.

Nếu trong quá trình xây đắp, tô tường, bạn yêu cầu cao độ chính xác kích thước khung tường cửa vuông cạnh, tránh được trường hợp kích thước không đồng đều trên một khung cửa gỗ sẽ càng đảm bảo tiến độ thi công và lắp đặt nhà bạn nhanh hơn, hoàn hảo hơn. 
1 – Kích thước cửa chính

Cửa gỗ đi chính hay còn gọi là cửa gỗ mặt tiền thường được bố trí ở tầng trệt hay hành lang trên lầu (cửa có thể là cửa 2 cánh hoặc 4 cánh), khí vận hành trong nhà được xem là lý tưởng khi nó thông suốt cũng như vận chuyển của máu trong một cơ thể khoẻ mạnh. Cửa gỗ đi chính ra vào là nơi dẫn khí và đón vận may đến, theo đúng cách thì cửa trong nhà, hành lang và cầu thang dẫn đều khí chuyển động khắp nhà. Sự vận hành phải điều hoà, đừng quá nhanh mà cũng đừng quá chậm. 


Dựa theo mặt bằng ngang tổng thể của khu đất nhà bạn mà có thể chọn các kích thước cửa gỗ lọt lòng (phủ bì cộng thêm chiều rộng của khung bao):
Chiều cao có thể chọn: 2,30 – 2,52 – 2,72 (thông dụng)– 2,92 (mét)
Chiều rộng có thể chọn: 1,46 – 1,62 (thông dụng cho cửa 2 cánh) – 1,90 – 2,32 – 2,46 – 2,92 – 3,12 (thông dụng cho cửa 4 cánh) – 3,32 – 3,72 (mét)

2  – Kích thước cửa gỗ thông phòng

Trong phong thủy cửa gỗ thông phòng luôn cần thiết. Tuy nhiên, việc đặt cửa thất cách lại gây hậu quả xấu và lục đục trong nhà. Điều này rất kiêng kỵ. Một cánh cửa chính đối thẳng với cửa hậu thì vượng khí vào rồi ra đi quá nhanh, khiến nhiều cơ may đến và tuột đi khỏi tầm tay, khoảng cách 2 cửa này càng ngắn thì càng làm hoàn cảnh thêm khó khăn, nếu xa thì tốt hơn vì điều này giúp cho sự vận hành của khí được hanh thông. 


Dưới đây là kích thước lọt lòng (phủ bì cộng thêm chiều rộng của khung bao):

Cao: 2,15 (thông dụng) – 2,30 – 2,52 – 2,72 (thường dùng cho cửa có ô lấy sáng) (mét)
Rộng: 0,81 (thông dụng) – 1,07 – 1,25 – 1,46 – 1,90 – 2,12 (mét)

3 – Kích thước cửa gỗ phòng tắm và phòng vệ sinh

Cửa gỗ phòng tắm và cửa gỗ phòng vệ sinh là 1 dạng cửa gỗ thông phòng, việc bố trí kích thước cửa gỗ dạng này chạy theo kích thước cửa thông phòng đã nêu ở trên. 

Tuy vậy, để tránh việc đánh đồng, chúng ta có thể chọn kích thước bé hơn cửa các phòng còn lại 1 tý như bên dưới:

Cao: 1,90 (thông dụng) – 2,10 – 2,30 (mét)
Rộng: 0,68 (thông dụng) – 0,82 – 1,02 (mét)

4 – Kích thước cửa sổ, cổng, nhà xe và cửa nhà kho

Tùy nghi sử dụng, không theo kích thước địa lý, vì chúng không phải là cửa xuất nhập, cửa đi cuối cùng dẫn luồng khí (phong) và tiền tài may mắn (tượng trưng cho thủy) ra vào. Riêng cổng khi nào có đà ngang xây trên 2 đầu trụ cổng thì mới theo kích thước đẹp trên thước lỗ ban. Còn cổng không có đà ngang thì không cần theo kích thước phong thủy.


Kích thước tuy không quan trọng, nhưng cửa sổ bằng gỗ, cửa cổng lại xem trọng vấn đề hướng bố trí khi xây cất. Vì chúng là nơi chỉ dẫn khí chứ không phải xuất nhập nên phải được mở ra phía ngoài để cho dòng lưu chuyển khí được tăng cường, làm tăng vận may. Chúng có tác dụng điều hòa tích cực, mở ra ngoài nhằm dương cái khí của nhà đó ra bên ngoài, thay vì mở vào bên trong khiến người chủ trở thành nhút nhát, có hại cho khí.


Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: