Kích thước tiêu chuẩn của các loại nội thất văn phòng như thế nào?

Bạn đang muốn thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc của mình, nhưng không biết nội thất kích thước thế nào là phù hợp, hãy tham khảo kích thước tiêu chuẩn quốc gia về nội thất văn phòng dưới đây!



Bàn ghế làm việc


Kích thước chuẩn chiều cao của bàn làm việc có 4 quy cách: 700mm, 720mm, 740mm, 760mm; chiều cao mặt ghế có 3 quy cách: 400mm, 420mm, 440mm.

Ngoài ra, quốc gia còn quy định về kích thước tiêu chuẩn bàn ghế đồng bộ, khoảng cách độ cao giữa bàn làm việc và ghế làm việc trong phạm vi 280 ~ 320mm.

Kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc văn phòng

Tiêu chuẩn quốc gia còn quy định, chiều cao không gian dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 580mm, chiều rộng không gian dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 520mm, điều này là để đảm bảo khi sử dụng, chân người có thể có đủ không gian để hoạt động.

Một chiếc bàn làm việc quá cao hay một chiếc ghế nhân viên quá thấp đều gây ra đau mỏi khi làm việc dẫn tới hiệu quả công việc giảm sút và gây ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty. Vì vậy, mua sắm bàn ghế nhân viên làm việc đúng kích thước tạo sự thoải mái khi làm việc cho nhân viên là yếu tố quan trọng hàng đầu trong sự thành công của doanh nghiệp bạn

Ghế sofa


Tiêu chuẩn quốc gia quy định kích thước ghế sofa với chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm, nhỏ hơn kích thước này, cho dù có ngồi vừa thì cũng có cảm giác quá chật hẹp.

Chiều sâu mặt ghế phải trong phạm vi 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì cẳng chân sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, nếu quá nông thì sẽ có cảm giác ngồi không vững.

Kích thước tiêu chuẩn ghế sofa văn phòng

Chiều cao mặt ghế nên trong phạm vi 360 ~ 420mm, quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường, cảm giác không thoải mái, quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.
Ghế sofa văn phòng thường được sử dụng trong phòng làm việc lãnh đạo hoặc văn phòng tiếp khách là những không gian quan trọng nên cần phải lựa chọn ghế sofa đúng kích thước để tăng thêm sự thành công cho công ty

Giá sách


Về giá sách cũng cần thiết kế đúng theo tiêu chuẩn quốc gia quy định, chiều cao của mỗi ngăn sách không nên nhỏ hơn 220mm. Kích thước về tài liệu hay các cuốn sách đều rất đa dạng, tuy nhiên nếu chiều cao ngăn sách quá nhỏ gây khó khăn khi đưa vào hoặc lấy sách ra, hơn nữa xét về yếu tố thẩm mỹ cũng không được đánh giá cao.

Kích thước tiêu chuẩn giá sách văn phòng

Bàn làm việc, ghế nhân viên, giá sách là những đồ nội thất cơ bản cần có cho một công ty. Ngoài ra, trong văn phòng làm việc có thể có thêm nhiều đồ nội thất khác như hộc bàn, tủ tài liệu, ghế sofa…tất cả những đồ nội thất đó cần được mua sắm, bố trí phù hợp với không gian, diện tích văn phòng tránh tình trạng đồ nội thất quá lớn trong một không gian quá nhỏ sẽ tạo cảm giác chật chội khi làm việc và ngược lại.
Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét