Mẹo bảo quản đồ gỗ cho không gian nhà bạn


Một không gian muốn đẹp và sang trọng thì nội thất là một tiêu chí không thể thiếu. Nội thất có đẹp thì không gian mới đẹp được. Dù là hãng nội thất nổi tiếng như nội thất fami hay nội thất hòa phát thì việc bảo quản chúng như thế nào cho tốt cũng là một vấn đề đáng phải chú ý.


Tránh ẩm mốc

Với đồ gỗ thì sự ảnh hưởng của độ ẩm là không thể nào tránh khỏi. Độ ẩm càng cao thì nội thất càng dễ bị phồng rộp tách và nứt ra. Vì vậy chúng ta phải giữ độ ẩm ổn đình trong không gian nhà mình bằng cách sử dụng các máy hút ẩm để duy trì độ ẩm an toàn cho không gian.

Ánh sáng mặt trời


Sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời có thể làm đồ gỗ bị phai màu khiến cho nội thất nhà bạn trở nên nhợt nhạt và kém phần sang trọng. Nếu như thời tiết quá khô sẽ gây ra các vết nứt gỗ dẫn đến nội thất bị hỏng. Vì thế chúng ta nên dùng các biện pháp phòng chống ánh sáng mặt trời như che cửa số bằng các tấm che hay tấm phim tránh tia cực tím lọt vào không gian.

Vết xước hoặc vết ố do nước

Trong quá trình sử dụng đôi khi chúng ra vô ý để những vật dụng sắc nhọn lên mặt gỗ khiến mặt gỗ bị xước, nội thất hòa phát khuyên bạn khi để các vật dụng ấy thì nên có một tầm vài mềm lót dưới để tránh trầy xước xảy ra.

Còn vết ố do nước thì tốt nhất là do chúng ta không lót ly nước trên mặt gỗ dẫn đến nước loang trên mặt bàn cần lưu ý vấn đề này.

Đánh bóng và làm sạch đúng cách

Khi sử sụng đồ gỗ việc đánh bóng là rất cần thiết nhưng chúng ta phải làm như thế nào cho đúng cách tránh làm hư hỏng đổ gỗ.

Xem thêm những chia sẻ khác tại Nội thất Đức Khang đẹp cho người Việt
Share on Google Plus

About Giang Ngo

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét