Phòng nhỏ hẹp thoáng đãng nhờ vách kính

Tuy rằng, sử dụng vách ngăn sẽ khiến căn phòng bị bo hẹp về không gian, phòng nhỏ càng nhỏ hơn, nhưng với việc sử dụng vách kính cho tổ ấm của bạn thì đây lại là một giải pháp hoàn toàn hợp lý.

Sự thoáng đãng, tầm nhìn xa sẽ là những cảm nhận ban đầu khi lựa chọn kính là vách ngăn trong suốt cho căn phòng của bạn. Để tạo ra một không gian rộng trong một căn phỏng nhỏ là điều không hề dễ. Không gian sống được quyết định bởi sự cổng hưởng của rất nhiều yếu tố, ngoài thiết kế nội thất, chúng ta còn phải dùng đến nhiều phụ kiện đi kèm, cùng với các ý tưởng sáng tạo.

Một căn hộ ở Thụy Điển đã vẽ ra không gian đó nhờ vách ngăn kính Vách ngăn Việt Nam phân chia phòng ngủ và phòng khách.

Đơn giản, hiện đại là những điểm nổi bật của căn hộ có diện tích khiêm tốn này. Các tông màu chủ đạo bao gồm: trắng, đen, be… từ phòng ngủ có thể nhìn bao quát phòng khách, của sổ, phòng ăn và ban công.

Phòng nhỏ hẹp thoáng đãng nhờ vách kính

Nơi bình yên và thư giãn sau 1 ngày dài hoạt động, phòng ngủ là căn phòng đặc biệt nhất. Mặc dù khi sử dụng vách kính cho phòng ngủ, điều này sẽ giảm bớt sự riêng tư, nhưng bù lại  nó mang đến cho không gian sự thoáng đãng và cảm giác cởi mở, chúng ta có thể kéo rèm trước khi ngủ.

Tạo cảm giác nhỏ gọn, nhẹ nhàng thanh thoát cũng là cách để biến căn phòng có diện tích khiêm tốn giảm bớt ngột ngạt, chật chội.  Bên trong phòng ngủ, gia chủ bài trí thêm một số phụ kiện như: mắc rèm để giảm ánh sáng khi cần, thiết kế gương lớn ở bức tường cạnh giường nhằm tăng hiệu ứng thị giác, cũng làm tăng cảm xúc riêng tư của vợ chồng khi ân ái.

Giải pháp này có thể không phù hợp với quan niệm trong phòng ngủ của người châu Á bởi họ kiêng kỵ đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ gây đau ốm, không hợp phong thủy. Nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ và thiết kế, tấm gương lớn có tác dụng kết nối các không gian với phần còn lại của căn hộ hơn cả mong đợi.

Phòng nhỏ hẹp thoáng mát nhờ vách kính

Nội thất phòng khách và phòng ăn được bố trí liền kề để tiết kiệm không gian, phân biệt bằng thảm trải sàn màu xám nhạt kiểu phối màu đồng bộ. Với lợi thế có sẵn là sở hữu hệ cửa sổ và cửa thông ra ban công lớn bằng kính, ngoài ban công trồng nhiều cây xanh, điều này đem đến sự tươi mới, sống động và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Căn hộ nhỏ hẹp thoáng mát nhờ vách kính

Hiện đại, tiện nghi và sạch sẽ là điểm nổi bật khi bước chân vào khu bếp. Tuy được thiết kế với tông màu trắng, mặc dù một phần của căn bếp bị nằm trong góc khuất, màu sắc đã tạo cho khu bếp có độ thoáng nhất định. Hệ thống tủ bếp cao cấp màu trắng dù khá lớn nhưng được bố trí hợp lý nên vẫn thật gọn gàng và bắt mắt.

Xem thêm: Ấm áp bên gia đình với bàn ăn bằng gỗ

Căn hộ nhỏ hẹp thoáng đãng nhờ vách kính

Vách kính ngăn cũng được ứng dụng triệt để trong phòng tắm nhỏ của căn hộ. Nó giúp phân chia khu vực tắm vòi sen với khu vực vệ sinh cá nhân, định hình không gian, ngăn nước bắn tung tóe,  đồng thời khiến căn phòng không bị cảm giác chật chội.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét