Năm mới nhiều tài lộc hơn với cách bố trí nội thất độc đáo cho văn phòng vừa và nhỏ


Thiết kế văn phòng có diện tích vừa phải
Bố trí văn phòng vừa thuận lợi cho công việc lại phù hợp với diện tích không gian vừa và nhỏ là một việc không phải dễ dàng với tất cả mọi người. Ngay cả việc chọn đồ dùng như thế nào, chất liệu ra sao trong từng điều kiện cụ thể, nhất là khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam cũng có thể khiến bạn băn khoăn. Bài viết dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.



1. Phòng có diện tích vừa

Phòng làm việc nên được bài trí theo cách nào cho hợp lý và thuận tiện cho người sử dụng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

- Bàn làm việc

Vị trí bàn làm việc thường được đặt ở nơi có ánh sáng tốt nhất, ngày nay trong các thiết kế nội thất văn phòng đương đại thì hầu như các văn phòng làm việc đều được hỗ trợ đầy đủ ánh sáng. Kích thước bàn làm việc thì không nhất định, luôn phụ thuộc vào diện tích văn phòng làm việc.

Thiết kế văn phòng có diện tích vừa phải


Ở các văn phòng lớn , bàn làm việc thường được bố trị theo cụm với nhiều màu sắc khác nhau và thường được gắn vách ngăn vào giữa để phân biệt chỗ ngồi của mỗi người nhân viên. Để tiết kiệm diện tích làm việc, các nhà thiết kế đã gắn thêm một tủ di động (tủ hồ sơ cá nhân) vào gầm bàn.


- Ghế văn phòng

Ghế văn phòng thường được bố trí theo chức năng của văn phòng làm việc. Tùy theo diện tích phòng làm việc để từ đó bố trí các loại ghế khác nhau .Các văn phòng lớn ngoài các loại ghế xoay cho người làm việc, thường được bố trí thêm sofa được trang trí từ đơn sắc đến đa sắc rất tiện dụng cho lúc nghỉ ngơi lẫn lúc cần tiếp khách.

- Tủ hồ sơ

Tủ hồ sơ rất quan trọng đối với một văn phòng làm việc vì bản thân nó chựa đựng những tài liệu quan trọng bậc nhất của một công ty. Bên cạnh đó việc sắp xếp các tài liệu được bao bọc bởi các File bìa trong tủ hồ sơ đều theo trình tự nhất định, tạo thuận lợi cho nhân viên khi tìm kiếm tài liệu. Đối với các phòng làm việc lớn, tủ hồ sơ nên được thiết kế theo dạng các module nhằm tạo tính liên kết và không làm tăng quá nhiều diện tích.

2. Phòng có diện tích hẹp

Thiết kế một văn phòng không dễ đặc biệt là với phòng có diện tích nhỏ. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số cách thiết kế đối với văn phòng hẹp.

- Vách ngăn

Thông thường, một văn phòng được chia ra nhiều phòng ban và mỗi phòng ban được tách ra bằng những vách ngăn. Vách ngăn có vai trò rất quan trọng trong tất cả các loại văn phòng. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì khi tạo vách ngăn các bạn nên chú ý đến chất liệu và kiểu dáng vách ngăn. Theo đó những vật liệu mới có kết cấu nhẹ như kính, gỗ, thạch cao, nhôm nhựa composite, nhôm, inox, nỉ... được sử dụng làm vách ngăn văn phòng sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những văn phòng nhỏ hẹp. Về kiểu dáng thì vách ngăn càng đơn giản càng tốt cho văn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

Bài trí văn phòng có diện tích nhỏ


- Ghế văn phòng

Kiểu dáng ghế văn phòng nên lựa chọn những loại ghế có tựa lưng và tay vì thời gian nhân viên ngồi làm việc rất lâu dài (8h/ngày). Đối với những chiếc ghế ngồi họp nhóm, ghế khách đợi, ghế uống nước và những ghế có thời gian ngồi ngắn nên dùng loại không tay. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ hẹp nên chọn lựa những loại ghế có thể dễ dàng di chuyển hay xếp gọn để khi không thực sự cần thiết, chúng ta có thể xếp chúng vào một góc để giải phóng không gian làm cho văn phòng thêm phần thoáng rộng và đẹp xinh.

- Giá tài liệu

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì cần thiết nên bố trí một chiếc giá tài liệu nhé! Với chiếc giá này, bạn có thể để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, sản phẩm mẫu.... một cách gọn gàng mà không hề chiếm nhiều diện tích văn phòng.

Để tiết kiệm diện tích cho những văn phòng nhỏ hẹp thì bàn làm việc nên xếp theo nhóm 2-4 bàn thành 1 mô đun, hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác.

Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét