Bố trí phòng làm việc cho nhân viên


Ghế làm việc hợp phong thủy 

Việc bố trí văn phòng làm việc cho nhân viên là một điều vô cùng cần thiết trong thiết kế nội thất. Bố trí như thế nào cho khoa học và đẹp mắt thì chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Cùng đọc bài viết để tham khảo một số cách bố trí cho văn phòng bạn nhé.


1. Bố trí bàn làm việc

Bàn làm việc là nơi vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và sự thoải mái của nhân viên. Vậy, bàn làm việc văn phòng nên được bài trí như thế nào là tốt nhất?

– Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.

– Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Xem thêm:  Chọn bàn giám đốc như thế nào cho người mệnh Hỏa.

2. Bài trí ghế làm việc

Giống như bàn làm việc, ghế ngồi cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Vậy chọn ghế làm việc văn phòng như thế nào và đặt ghế ra sao để mang lại sự thoải mái và tiện dụng nhất?
Ghế làm việc hợp phong thủy

Hình dáng của ghế phải chắc chắn, đặc biệt là ghế tựa cao, như vậy không chỉ đem lại cảm giác thoải mái, mà cũng rất an toàn. Khi chọn ghế nên chọn loại mà phần dưới của lưng tựa hơi lồi lên để giữ cho lưng được thẳng, còn loại ghế mà khi ngồi lại cảm thấy người như lọt vào trong thì rất không tốt cho sức khỏe.

Ghế có kiểu dáng mới mẻ cũng là một phần không thể thiếu trong văn phòng, kiểu dáng và màu sắc của nó thể hiện rõ bầu không khí của văn phòng. Ghế bọc vải màu trắng là sự lựa chọn tốt nhất trong phong thủy văn phòng, tốt nhất nên chọn loại hoa căn nhỏ.

Dòng sản phẩm nội thất văn phòng rất đa dạng khiến khách hàng phân vân không biết chọn đồ như thế nào cho phù hợp

3. Bố trí tủ để tài liệu

Tủ tài liệu là một trong những món đồ nội thất quan trong của mỗi công ty, doanh nghiệp. Việc bố trí và sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý cũng là một vấn đề cần lưu tâm.

Bài trí tủ tài liệu

Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ tài liệu văn phòng không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Với mỗi văn phòng khối lượng công việc là rất lớn, giấy tờ ra vào liên tục, yêu cầu công việc cần phải xử lí thật nhanh và thật chính xác. Mỗi khi cần dùng tài liệu bạn lại phải lục lại tất cả các giấy tờ và cầu mong tìm thấy tài liệu thật nhanh, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ hồ sơ phù hợp để làm tăng hiệu suất công việc. Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:

Xét về mặt phong thủy: để luồng khí vận hành tốt, tạo cảm giác dễ chịu trong văn phòng. Người ta thường nói: “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”; Rồng thì phải động, Hổ phải tĩnh thì mới yên. Dựa theo nguyên tắc này, chúng ta nên đặt các vật hay động đậy, hay phát ra âm thanh như điện thoại, máy photocopy, máy fax, loa… bên phía trái. Ngược lại bên phải, chúng ta nên đặt các vật tĩnh hơn đó là các tủ hồ sơ, tài liệu.
Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét