Ngũ hành cho nội thất gia đình bạn nên biết

Theo quan niệm phong thủy, mỗi cung mệnh khác nhau trong ngũ hành tương hợp với một màu sắc nhất định và xung khắc với các màu còn lại. Đối với nhiều người Á Đông, trong đó có Việt Nam, màu sắc ngôi nhà còn được sử dụng và tính toán dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh - tương khắc theo quan điểm về phong thủy. Việc bài trí màu sắc ở mỗi không gian có ý nghĩa rất quan trọng tới vận mệnh và tài vận của chủ nhân căn phòng. Phong thủy cũng chỉ ra rằng, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người dùng. 


Bạn có thể tham khảo những gợi ý về màu sắc dưới đây để thiết kế cho mình một không gian hợp với phong thủy giúp bản thân và gia đình thêm hưng vượng.



Cách lựa chọn và phối hợp màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như tài lộc cho gia chủ.mặc dù vậy, để không gian sống có được màu sắc hợp về phong thủy, đẹp về thẩm mỹ là cả một bài toán khó mà không phải gia đình nào cũng làm được.

Gia chủ có thể chọn được màu sinh và màu dưỡng cho từng người với từng bản mệnh khác nhau. Hỏa: màu đỏ. Thổ: màu vàng. Kim: màu trắng. Thủy: màu đen. Mộc: màu xanh. Theo nguyên lý ngũ hành, trong mối quan hệ tương sinh thì Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Trong mối quan hệ tương Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Dựa vào quy luật đó mà gia chủ có thể chọn những màu tương sinh cho ngôi nhà nói chung và cho từng phòng nói riêng. 

mặc dù vậy, trong quá trình thiết kế ngôi nhà, không phải ai cũng có điều kiện tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư. Nếu lỡ chọn màu sắc chưa đúng theo quy luật ngũ hành và bản mệnh thì gia chủ có thể dùng một số cách để dung hòa nó nhằm tạo ra sự hài hòa để đón tài lộc vào nhà. Để thay đổi tất cả màu sơn tường, nền nhà, đồ nội thất rất khó và tốn kém. Không cần quá lo lắng. Bạn có thể áp dụng quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành để thay đổi những họa tiết trang trí nho nhỏ cho ngôi nhà. Có thể thêm những tấm thảm tại vị trí vào nhà, hay những đồ vật có màu sắc, chất liệu tương sinh cho bạn.

Trong phong thủy, những gam màu sắc tưởng chừng như bình thường nhưng kỳ thực lại có ảnh hưởng lớn đối với tuổi, vận mệnh của con người.

Khi xây dựng hoặc cải tạo một căn nhà vừa ý thì nên xem xét lại màu sắc cho cân bằng ngũ hành cũng như nạp âm dương cho hoàn chỉnh. Mặc dù vậy có đôi lúc gia chủ cũng nên cân nhắc việc chọn màu sắc theo phong thủy để hạp ngũ hành tương sinh đối với tuổi.

Bên cạnh màu sắc, bạn hoàn toàn có thể tô điểm và làm phong phú không gian sống của mình bằng các dùng các đồ vật trang trí từ nhiều chất liệu. Việc dùng các vật dụng trang trí nội thất trong gia đình hợp phong thủy cũng có tác dụng mang đến may mắn và vượng khí cho gia chủ. Đối với các đồ dùng trang cần bài trí cho gọn gàng, hợp lý. Tránh trường hợp trưng bày những vật dụng trang trí bừa bãi và loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Như vậy sẽ khắc phục và hạn chế tối ưu cho gia chủ ngày càng tốt đẹp hơn.
Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét