Vì sao phải thiết kế vách ngăn vệ sinh đúng phong thủy?

Trong một số trường hợp khí âm dương không hài hòa dễ gây đến các tình trạng âm thịnh, dương suy. Bao giờ khí âm nhiều cũng không tốt. Bởi vậy, ngoài việc chọn hướng đúng cho khu nhà vệ sinh, bạn cũng nên quan tâm tới việc cân bằng âm dương nhằm tạo ra các vượng khí lành.

Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt Nam, khu vực vệ sinh luôn được thiết kế riêng trong một không gian cách xa nhà ở, bởi theo các quan niệm xưa nơi đây là chỗ tế nhị và hội tụ nhiều khí uế cần thiết phải che đậy. Hơn nữa, nhiều người quan niệm rằng: nhà vệ sinh đã có sự tách bạch khô – ướt, bẩn – sạch dẫn tới việc phân chia nhà tắm không cùng chỗ với nhà xí. Tuy nhiên, trong các thiết kế nhà hiện đại thì tư tưởng này gần như không thể áp dụng, một phần do diện tích mặt bằng không đủ, phần khác người ta đã không còn quan trọng vấn đề chung – riêng đó, cái mà họ quan tâm nhiều hơn là độ tiện dụng. Để tiết kiệm diện tích mà tốn ít chi phí đầu tư người ta thường sử dụng vách ngăn, sản phẩm mang lại nhiều tiện ích và đạt các giá trị thẩm mỹ hơn hẳn.


Với phong thủy hiện đại cũng đề ra những đặc thù riêng cho khu nhà vệ sinh, trong đó việc sử dụng vách ngăn được cho là đúng với quy cách mới. Và cũng nêu bật tầm quan trọng của khu nhà vệ sinh so với nhiều khu khác như: bếp, và phòng khách, phòng ngủ.

Thiết kế nhà vệ sinh quan trọng ngay từ khi vẽ trên giấy, nếu bạn không để tâm hoặc bỏ qua những chú ý dưới đây sẽ rất dễ phạm phải phong thủy.

Để đảm bảo lựa chọn đúng hướng




Trong phong thủy việc chọn hướng vô cùng quan trọng, nó là yếu tố cần xét đến hàng đầu. Khu nhà vệ sinh có vị trí thuận lợi sẽ dễ dàng xoay chuyển phương hướng khác nhau và bố cục tổng thể mà không sợ phạm phải các điều cấm kỵ. Nếu nó được đặt trong một địa thế không tốt, dễ khiến gia chủ phải di chuyển hoặc phá bỏ, điều này không những gây tốn nhiều chi phí và thời gian, lại còn có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đời sống và các mối quan hệ trong gia đình.

Theo quan niệm của người xưa: nhà vệ sinh thường là nơi ô uế, chứa cặn bã, nên đặt tại góc kín được che chắn. Còn theo nguyên tắc tọa hung thì nơi đây nên đặt hướng vách ngăn theo đúng hướng nhà là các hướng xấu thì sẽ tốt nhất, các hướng bất lợi về khí hậu và có thể phối hợp được âm dương ngũ hành thì càng tốt.

Ví dụ: Hướng bắc thuộc hành Thủy, hướng tây và tây bắc thuộc hành Kim, do Kim sinh Thủy nên những hướng này phù hợp đặt nhà vệ sinh. Về mặt khí hậu hướng này được mặt trời soi chiếu, và nằm cuối hướng gió, do vậy đặt phòng tắm tại đây sẽ đón được bức xạ nhiệt, luôn khô ráo, thoáng đãng, tránh được những luồng gió độc.

Cân bằng âm dương cho ngôi nhà


Trong một số trường hợp khí âm dương không hài hòa dễ gây đến các tình trạng âm thịnh, dương suy. Bao giờ khí âm nhiều cũng không tốt. Bởi vậy, ngoài việc chọn hướng đúng cho khu nhà vệ sinh, bạn cũng nên quan tâm tới việc cân bằng âm dương nhằm tạo ra các vượng khí lành.

Nếu ngôi nhà có mặt tiền hướng Tây, đây là hướng mặt trời chiếu, nắng nóng thường gay gắt và cường độ ánh sáng soi rọi mạnh hơn. Hướng này lại được nhận định là hướng tốt để đặt nhà vệ sinh.Tuy nhiên, để tránh nắng, bạn nên sử dụng vách ngăn vệ sinh để làm giảm độ nóng và cách nhiệt cho khu vệ sinh bên trong. Ý định này nhằm tạo ra mảng khối đặc – rỗng (âm – dương) cân bằng khí cho ngôi nhà. Hơn nữa, đặt nhà vệ sinh kiểu này cũng cần tránh đè lên cửa chính, hay đi xuống đường thoát nước… nó đều là những cấm kỵ phạm phong thủy nên tránh.

Hài hòa, hợp mệnh gia chủ

Có thể bạn nghĩ rằng, chỉ các khu vực khác như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp mới cần đến hợp mệnh gia chủ. Tuy nhiên, nếu mọi thứ không trừ nhà vệ sinh cũng được thiết kế các tông màu hợp mệnh gia chủ sẽ là một lợi thế tổng hợp nhiều năng lượng tốt đẹp cho ngôi nhà.

Nên chọn màu vách phù hợp với màu tương sinh hoặc màu bản mệnh của gia chủ. Nếu bạn thuộc mệnh trạch của gia chủ phải phù hợp với hướng và màu sắc khi đặt vách. Người ta thường gọi là “dĩ độc trị độc” gập hung hóa cát, đặt khu vệ sinh vào hướng xấu thích hợp hơn là hướng tốt.


Nguồn: http://noithathoaphat.pro/blog/605-3-ly-do-nen-thiet-ke-vach-ngan-ve-sinh-dung-phong-thuy.html
Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét