4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn ghế văn phòng

4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn ghế văn phòng
Một chiếc ghế văn phòng kích thước không phù hợp, chất liệu không thoải mái… sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và hiệu quả công việc của nhân viên văn phòng.

Cùng với bàn làm việc, ghế ngồi góp phần quan trọng quyết định tư thế ngồi, và các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tư thế ngồi không đúng sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe như các bệnh về cột sống, về mắt… Do đó chọn được một chiếc ghế phù hợp về kích thước, kiểu dáng, chất liệu để tạo sự thoải mái khi làm việc cho nhân viên là điều bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm.

1. Kích thước

Mỗi loại ghế văn phòng của nội thất Hòa Phát có một quy định kích thước khác nhau dựa trên cơ sở những nghiên cứu về vóc dáng trung bình của người Việt Nam.

- Với dòng ghế xoay nhân viên Hòa Phát: Đây là dòng ghế có thể nâng lên hạ xuống linh hoạt tủy thuộc vào vóc dáng người sử dụng. Chuẩn thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi của dòng ghế này là 450mm và độ nâng cao nhất tùy vào dòng ghế có cấu tạo ben lùn hay ben cao. Nếu ghế sử dụng ben cao có thể nâng lên một đoạn tầm 160mm, còn với các dòng ben lùn chỉ có thể nâng lên chừng vài chục mm.
- Với dòng ghế chân quỳ: Đặc tính của dòng ghế này là không thể tăng chỉnh chiều cao, chiều cao chuẩn của ghế là 450mm, nếu các sản phẩm ghế có phần đệm dày hơn thì chiều cao sẽ lớn hơn một chút nhưng không đáng kể.

Ghế lưới GL305

2. Độ cao phần lưng ghế

Để chọn được lưng ghế phù hợp, đầu tiên phải dựa vào kích thước cơ thể bạn, đặc biệt là phần lưng. Nếu bạn cao, chiếc ghế văn phòng của bạn cũng phải đủ cao để bạn không bị mỏi khi ngồi lâu, còn nếu bạn có chiều cao khiêm tốn mà chọn một chiếc ghế quá cao cũng sẽ khiến bạn không thoải mái khi làm việc. Xem thêm: Bí quyết chọn mua ghế văn phòng tốt cho sức khỏe

Thứ hai, bạn dựa vào lượng thời gian bạn ngồi làm việc. Đối với những người phải ngồi làm việc nhiều giờ liền ở van phòng, nên chọn chiếc ghế có lưng ghế êm và cao phù hợp để tạo cảm giác thoải mái nhất khi làm việc.

Ngoài ra tùy theo bạn làm việc ở vị trí nào mà chọn lưng ghế phù hợp. Ví dụ: Ghế lưng cao thích hợp cho lãnh đạo, giám đốc, ghế lưng trung dành riêng cho đối tượng trưởng phòng ban, ghế lưng nhỏ thích hợp cho đối tượng sử dụng cần tiện dụng, gọn gàng.

Ghế văn phòng SG550

3. Chất liệu

Mỗi chất liệu ghế văn phòng Hòa Phát có những đặc điểm riêng, và bạn cần hiểu về nó để có những lựa chọn phù hợp:

- Simili (giả da): Tạo cảm giác êm ái, cho vẻ đẹp sang trọng và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh, lau chùi do chất liệu này không thấm nước. Mặt hạn chế của nó là hơi bí và nóng khi nhiệt độ thời tiết lên cao.
- Ghế lưới: Loại ghế này rất thoáng mát, giúp người dùng ngồi lâu không cảm thấy nóng. Chất liệu này phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên giá của loại ghế này khá cao.
- Dây thun: Loại chất liệu này vừa thoáng mát, vừa ngồi êm. Bên cạnh đó, nó còn giúp lưu thông khí huyết. Do đó, người sử dụng ngồi lâu vẫn không có cảm giác tê chân, ê mông, và chỗ ngồi không bị nóng.
- Nỉ: Là loại đệm bọc ghế khá phổ biến, cho cảm giác êm ái, thoải mái, giá cả phải chăng. Tuy nhiên chất liệu nỉ dễ bám bụi nên đòi hỏi thường xuyên vệ sinh.

Ghế da cao cấp Hòa Phát SG901

4. Phù hợp với không gian

Đối với không gian rộng lớn, bạn nên chọn một chiếc ghế có phần nệm ngồi rộng rãi, phần tựa lưng cao và có khả năng ngả về sau một cách thoải mái.

Đối với không gian nhỏ hẹp, bạn nên chọn một chiếc ghế xoay có kích thước vừa phải. Điều này giúp cho việc di chuyển trong phòng làm việc một cách linh hoạt hơn, tăng sự tương tác với đồng nghiệp của mình.

Cuối cùng, mỗi sản phẩm ghế văn phòng Hòa Phát đều có kích thước, chất liệu rõ ràng, bạn hãy xem kỹ thông tin sản phẩm để có được lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét