Có nên mua nội thất gỗ tự nhiên?

Có nên mua nội thất gỗ tự nhiên?Gỗ tự nhiên là vật liệu truyền thống được người Việt nam sử dụng từ lâu đời để làm các vật dụng sử dụng trong nhà. Theo thời gian, gỗ tự nhiên dần trở nên khan hiếm và đắt đỏ, cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều loại gỗ công nghiệp bền đẹp, giá rẻ thay thế. Tuy nhiên, vẻ đẹp sang trọng tuyệt đối của gỗ tự nhiên mà không loại gỗ công nghiệp nào có được khiến cho gỗ tự nhiên vẫn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là dùng cho những vị trí cao như giám đốc trong một cơ quan,, doanh nghiệp. (“Chọn bàn giám đốc như thế nào cho người mệnh Hỏa”)




Ưu điểm của gỗ tự nhiên:

- Độ bền cao.
- Có kết cấu đồng chất, cứng cáp.
- Chế tác được nhiều kiểu dáng.
- Thích hợp với những vùng gần biển, vùng sông nước do hạn chế được sự ăn mòn, không bị oxy hóa.

Bản giám đốc gỗ tự nhiên

Bàn giám đốc cao cấp được làm từ gỗ tự nhiên

Tuy vậy gỗ tự nhiên tự bản thân nó vẫn có những nhược điểm cố hữu:

- Giá thành cao:

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, giá nguyên liệu đắt. Bên cạnh đó nó thường được làm theo đơn đặt hàng, chứ không sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp vì vậy giá thành cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm gỗ công nghiệp.

- Dễ bị cong vênh và co ngót:

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do đặc tính vật lý của gỗ tự nhiên: Khi thời tiết thay đổi thường bị dãn nở, khi trời mưa thì dễ bị cong vênh, khi trời nắng dễ bị lại co ngót lại tạo thành những khe hở rất mất thẩm mĩ…

Bên canh đó còn nguyên nhân quan trọng là do người thi công tay nghề không cao, không tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của quy trình sản xuất nên các sản phẩm gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng cong vênh, phồng rộp.

- Dễ bị biến màu và mốc:

Trong thời tiết ẩm ướt,đồ nội thất gỗ tự nhiên rất dễ bị biến màu. Nhất là vào mùa xuân, những ngày trời nồm thì lại dễ ẩm mốc.

Bàn giám đốc gỗ công nghiệp bề mặt veneer.
Bàn làm việc Hòa Phát

Nhìn vào những ưu nhược điểm trên của gỗ tự nhiên, có lẽ khách hàng sẽ phải thật cân nhắc trước khi quyết định đặt mua những món đồ nội thất quan trọng cho gia đình, phòng làm việc của mình. Đó là chưa kể thời gian hoàn thiện sản phẩm đặt hàng rất lâu do có nhiều công doạn chế tác. Hiện tại, với kỹ thuật tiên tiến kết hợp máy móc hiện đại, các sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp như veneer, laminate mang đến rất nhiều ưu điểm, đồng thời khắc phục được những nhược điểm của gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, sự phong phú đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, cùng giá cả thấp hơn nhiều sẽ cho bạn thêm nhiều lựa chọn ưng ý. 

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét