Cách chọn bàn làm việc cho người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim có những đặc điểm tính cách khá rõ nét như sự sắc sảo, thông minh, khả năng truyền đạt ý tưởng tốt.  Có tố chất là những nhà tổ chức giỏi, họ độc lập và vui sướng với thành quả riêng của họ... Người mệnh Kim nếu muốn thuận lợi trong công việc, con đường thăng quan tiến chức được mở rộng thì cần chú ý tới vấn đề phong thủy cũng như  bài trí bàn làm việc của mình.

Cach-chon-ban-lam-viec-cho-nguoi-menh-Kim


Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy

Bàn hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần xem xét kỹ để phương và vị hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào. Đây là cách giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, cách bài trí này chỉ phù hợp khi bạn được làm một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Điểm tựa sau lưng: Sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “kỵ”.



Bàn làm việc không nên kê sát đối diện với cửa sổ, bởi bàn “vọng không” (nhìn ra ngoài trời) về mặt phong thuỷ là không phù hợp. Mà cho dù gạt yếu tố phong thuỷ ra, thì chỉ riêng về mặt môi trường, kê bàn sát với cửa sổ, cảnh sắc bên ngoài cửa sổ dễ làm cho người ta phân tâm, không chú ý vào được việc làm việc trí óc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, ta có thể kê bàn viết hơi lệch khỏi cửa sổ vẫn được.

Bàn làm việc kị kê ngay chỗ cửa hành lang, cửa sổ là miệng khí của ngôi nhà, có thể nạp sinh khí và cũng có thể là khí không hài hoà, ảnh hưởng tới việc học tập.

Bàn làm việc kị kê nơi người ngồi quay lưng trực tiếp ra cửa sổ, bởi cửa sổ lắp kính là cách kiến trúc phổ biến hiện nay, nhưng là một người quyết sách hoặc chấp hành quyết định, chớ nên dựa lưng vào thuỷ tinh, tình thế “sau lưng không điểm tựa” này đại kị trong phong thuỷ học, sẽ gây tổn thất cho sự phát triển của sự nghiệp.

Tóm lại, tốt nhất phía sau lưng người ngồi là một bức tường vững chắc, sẽ hợp với thế “dựa lưng vào núi” trong phong thuỷ học.

Người mệnh kim hợp màu gì nhất?

Màu hợp với mệnh Kim hợp nhất là màu vàng, trắng

Người mệnh kim nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là Màu sắc của người mệnh Kim. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn xe, màu sơn nhà, nội thất, hay trang phục hằng ngày. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ.



Không gian làm việc thông thoáng, thoải mái

Yếu tố này rất quan trọng bởi mật độ người làm việc thường nhiều, do đó, chúng ta cần tính toán theo đúng quy phạm nhằm tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khỏe. Nên bố trí bàn làm việc hoặc bàn họp gần với cửa sổ.

Ngoài ra, trong khi làm việc chúng ta nên mở rộng tối đa cửa sổ, sử dụng các mành cuốn lên hoặc mành sáo được làm bằng chất liệu kim loại, gỗ hoặc vải. Không nên dùng các loại có màu sắc rực rỡ hoặc nhiều hoa văn, nên sử dụng màu trung tính.

Nội thất văn phòng thường thực dụng, quan tâm đến các hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, ADSL) và giao tiếp nội bộ được lắp đặt  đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, hệ thống tự do cá nhân của nhân viên  được tính toán tới từng diện tích để sử dụng hiệu quả và ngăn nắp.


Bố trí thêm cây xanh trong phòng

Phòng làm việc hay góc làm việc đều cần có sự hiện diện của mảng xanh tươi mát mắt. Hơn nữa, có những loại cây có thể mang lại nhiều điều thuận lợi cho sự nghiệp cũng như tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi làm việc.



Ở góc làm việc bạn có thể xem xét việc đặt một chậu cây lưỡi hổ để thanh lọc không khí, hay đặt chậu xương rồng để ngăn chặn các nhiễu sóng điện từ làm ảnh hưởng đến tốc độ truyền nhận thông tin của máy tính.  


Đặt đồ dùng có năng lượng ở bên trái của bàn và căn phòng

Để căn phòng và bàn làm việc được 'tụ khí', tức là khi luồng khí di chuyển từ cửa vào phòng, đặt những đồ dùng chứa nhiều năng lượng như máy tính, cây cảnh, điện thoại, vật phẩm phong thủy ở bên trái của bàn làm việc hay phòng làm việc. Nếu bạn là nhân viên kế toán thì không nên bỏ qua những gợi ý về phong thủy bàn kế toán để việc kinh doanh của công ty trở nên thuận lợi hơn

Tuy nhiên, nếu bên phải của căn phòng đặt nhiều đồ đạc, vật dụng chứa năng lượng hơn bên trái, bạn có thể đặt một tấm gương phản chiếu, hoặc đặt vật phẩm hình rồng, tỳ hưu ở bên trái để tạo sự cân bằng cho căn phòng.



Theo quan niệm của phong thủy truyền thống thì bên trái luôn là nơi tụ khí, bạn nên đặt đồ quan trọng ở bên trái để nhận được nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc.

Nên đặt những đồ dùng, vật dụng phục vụ cho công việc ở hướng Đông

Hướng Đông đại diện cho cung tài lộc, vì vậy, bạn nên đặt hồ sơ, giấy tờ, sổ sách và những đồ vật liên quan đến công việc ở hướng này. Chắc chắn công việc của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi, hanh thông và mang đến nhiều tiền tài cho sự nghiệp của mình.

Có thể bạn quan tâm:


Share on Google Plus

About noithat190caocap.blogspot.com

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét